น้องใหม่ของเบนจี้

เบนจี้จากไป 2 ปีแล้ว…

ฉันทำใจอยู่นาน จะรับลูกหมาตัวใหม่มาอยู่ด้วยก็กลัวว่าเจ้าจี้จะน้อยใจ (แม่บอกว่า เจ้าจี้ขี้น้อยใจเหมือนเจ้าของ ฮ่าๆๆๆ)

เราย้ายมาอยู่บ้านหลังใหม่ที่มีสวนให้วิ่งเล่น ฉันพากระดูกเบนจี้มาด้วย (เพื่อนๆ บอกว่าฉันบ้า ที่เอาหมาไปทำพิธีฌาปนกิจ-บังสุกุล) ความรู้สึกผิดค่อยๆ ลดน้อยลง หลังจากฝังเจ้าจี้ไว้ใต้ต้นโมกในสวนหน้าบ้านหลังใหม่ “นั่นไง ฉันไม่ได้ทิ้งแกนะเจ้าจี้ สัญญาว่าจะพาไปอยู่บ้านหลังใหม่ด้วยกัน วันนี้เรามาอยู่ด้วยกันในบ้านหลังใหญ่ที่มีสนามกว้างๆ ให้แกวิ่งเล่นแล้วนะ”

เจ้าจี้เคยถูกเจ้าของเดิมทิ้งมา มันจึงกลัวว่าจะถูกทิ้งอีกอยู่ตลอดเวลา ตอนที่ฉันจากบ้านไปอเมริกา 2 ปี แม่บอกว่าไม่มีวันไหนที่มันไม่คิดถึงฉัน (แม่บอกว่า มันบอกแม่ยังงี้) ตอนมันเจ็บหนัก ฉันหายหัวไปเที่ยวต่างจังหวัด กลับมาหามันในวันสุดท้าย แต่ฉันไม่ได้อยู่กับมันจนหมดลมหายใจ และมันก็จากโลกนี้ไปในโรงพยาบาล ไม่ใช่ที่บ้านของเรา

ความรู้สึกของมันในวินาทีสุดท้ายเป็นยังไง ฉันไม่กล้าคิด รู้แต่ว่า ถ้าย้อนเวลาไปได้ ฉันจะไม่ปล่อยให้มันตายอย่างโดดเดี่ยวในโรงพยาบาล

เดี๋ยวนี้ ทุกครั้งที่มองดูต้นไม้หน้าบ้าน ฉันรู้สึกดีขึ้นว่า เจ้าจี้คงไม่เหงาแล้วล่ะ เพราะเราพามันไปด้วยทุกที่ และมันจะอยู่กับเราไปแบบนี้ตลอด

เบนจี้จากไป 2 ปีแล้ว…

ฉันเชื่อว่ามันเติบโตพอที่จะเข้าใจและเอื้อเฟื้อให้ลูกหมาตัวใหม่มาอยู่ในบ้านของมัน

“นี่คือน้องใหม่ของแกนะเจ้าจี้ น้องมีชื่อว่า ข้าวเจ้ากับข้าวเหนียว ดูแลน้องๆ ด้วยล่ะ”

ป.ล.ตัวซ้ายผู้พี่ ชื่อข้าวเจ้า ตัวขวาผู้น้อง ชื่อข้าวเหนียว “หนูเป็นเด็กผู้หญิงน่ารักเหมือนพี่จี้เลยจ้ะ”

One thought on “น้องใหม่ของเบนจี้

  1. ดีใจกะเบนจั้ด้วย
    ที่จากไปแล้ว แต่เจ้านายยังรักและคิดถึงอยู่

Leave a Reply

