‘เรือและเรา’ เรื่องราวที่อ่าวบอน

B001

ณ อ่าวบอน หมู่เกาะสุรินทร์

B002

วันที่เรือของพวกเขาจอดสงบนิ่ง

B003

เด็กน้อยมองดูเรือของพ่อแม่

B004

เหมือนเช่นมองดูประวัติศาสตร์

B005

ยายจ๋า

แม่จ๋า

แม่จ๋า

ทำไมเรือของเราจึงไม่ออกจากฝั่ง

ทำไมเรือของเราจึงไม่ออกจากฝั่ง

ยายตอบว่า ไม่เป็นไรหรอกลูก

ยายตอบว่า ไม่เป็นไรหรอกลูก

แม่บอกว่า เรายังมีความหวัง

แม่บอกว่า เรายังมีความหวัง

บนผืนน้ำและแผ่นดินนี้

บนผืนน้ำและแผ่นดินนี้

ความหวัง ดั่งรอยยิ้มของลูกไง่เล่า

ความหวัง ดั่งรอยยิ้มของลูกไงเล่า

จริงด้วยสิ

จริงด้วยสิ

เราเห็นมันจากรอยยิ้มของแม่เช่นกัน

เราเห็นมันจากรอยยิ้มของแม่เช่นกัน

ถึงแม้

ถึงแม้

สิ่งที่แม่และยายเห็น

สิ่งที่แม่และยายเห็น

คือเรืออีกลำ กำลังลอยมาจอดที่ชายฝั่ง

คือเรืออีกลำ กำลังลอยมาจอดที่ชายฝั่ง

Leave a Reply

